Thái Lan là một trong số các quốc gia ở Châu Á được người dân Việt Nam ghé thăm nhiều nhất. Thế nhưng, còn rất nhiều người Việt chưa biết rõ quá trình chuẩn bị các giấy tờ cho chuyến đi này, đặc biệt là không biết đi du lịch Thái Lan có cần passport và visa không? Vậy thì hãy để cho Visavietnamsupport giúp cho các bạn trả lời câu hỏi này nhé.
Là đất nước láng giềng của Việt Nam, khoảng cách địa lý không xa cộng với chi phí du lịch không quá đắt đỏ đã khiến cho Thái Lan trở thành điểm đến của nhiều du khách quốc tế, không ngoại trừ Việt Nam.
Vì cùng nằm trong khối các nước Asean và theo chính sách thỏa thuận miễn visa song phương giữa 2 quốc gia Việt Nam và Thái Lan nên Thái Lan miễn Visa cho du khách Việt và thời gian lưu trú của bạn là dưới 30 ngày (trên 30 ngày phải xin Visa theo quy định) . Thế nhưng Passport thì vẫn phải cần bạn nhé, với chính sách thắt chặt quản lý nhập cảnh như hiện nay của Thái Lan đặc biệt là đối với du khách Việt, bạn cần nhiều hơn một tấm vé máy bay và Passport mới có thể nhập cảnh Thái Lan. Passport sẽ giống như vật bất li thân của bạn khi muốn nhập cảnh đối với bất kì nước nào không riêng gì Thái Lan.
Visavietnamsupport xin hướng dẫn chi tiết các thủ tục xin Passport (đối với các bạn chưa có) và Visa (nếu đi du lịch Thái Lan trên 30 ngày), thủ tục nhập cảnh cho các bạn lần đầu du lịch nước ngoài nhé!
Thủ tục xin Passport (hộ chiếu)
Hộ chiếu (passport) là một loại giấy tờ quan trọng do một chính phủ cấp cho công dân nước mình như một Giấy Phép Ðược Quyền Xuất Cảnh khỏi đất nước và Ðược Quyền Nhập Cảnh trở lại từ nước ngoài. Thủ tục xin Passport sẽ được tiến hành khi bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Mẫu tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông (Mẫu X01)
- Ảnh 4x6 (phông nền trắng)
- Sổ hộ khẩu của người xin cấp hộ chiếu
- Sổ tạm trú KT3 (i trường hợp người làm hộ chiếu là người ngoại tỉnh (Không có hộ khẩu thường trú tại địa phương đó).
- Chứng minh nhân dân (bản gốc của người xin cấp hộ chiếu)
⇒ Nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ xin hộ chiếu Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố
⇒ Thời gian tiếp nhận hồ sơ/ trả hộ chiếu: Từ thứ 2 đến thứ 6 ( trừ ngày lễ)
⇒ Thời gian hoàn thành: không quá 14 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ
⇒ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố công an tỉnh, thành phố nơi người xin cấp hộ chiếu có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú.
⇒ Lệ phí làm hộ chiếu: 200.000 đồng
Thủ tục xin visa đi Thái Lan cư trú trên 30 ngày
Visa là một loại chứng nhận do chính phủ của một nước nào đó cấp cho một du khách nào đó khi du khách này muốn đến nước họ tham quan hoặc làm việc.
Passport (thời hạn còn tối thiểu là 6 tháng)
- Ảnh theo yêu cầu của từng đại sứ quán (quốc gia)
- Thư mời (nếu có)
- Booking khách sạn (chứng minh chổ ở khi đến), vé máy bay bảo hiểm (tùy theo quốc giá yêu cầu)
- Lịch trình chuyến đi
- Chứng minh tài chính cá nhân
- Đơn xin visa theo yêu cầu
- Một số giấy tờ thủ tục khác theo yêu cầu của Đại sứ quán (sổ hộ khẩu. giấy đăng ký kết hôn (ly hôn), đơn xin phép nghỉ....)
- Các giấy tờ cần được dịch thuật ra Tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác theo yêu cầu của quốc gia mà bạn muốn đến.
Những điều cần lưu ý trong quá trình làm thủ tục du lịch Thái Lan
- Nếu bạn mang số tiền ngoại tệ vượt quá 20.000 USD hoặc tài sản tương đương khi nhập cảnh Thái Lan đều phải thực hiện kê khai số ngoại tệ với cán bộ hải quan. Nếu không kê khai khi bị phát hiện du khách sẽ phải đối mặt với mức phạt vì đây được xem là một tội danh hình sự.
- Đối với đồng Baht tiền tệ của Thái Lan, các bạn có thể mang lại tổng số tiền không vượt quá THB 500,000 lúc nhập cảnh Thái Lan và không được vượt quá THB 50,000 lúc xuất cảnh. Nếu vượt quá số tiền này bạn phải khai báo với cán bộ hải quan hoặc trao đổi tiền tệ trước khi rời khỏi Thái Lan.
- Khi bay tới Bangkok, tiếp viên sẽ phát cho hành khách tờ khai nhập cảnh. Bạn chú ý điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, đặc biệt là phần Departure với thông tin về ngày bay về và số hiệu.
- Đối với thông tin lưu trú bạn cần ghi rõ ở khách sạn nào, địa chỉ ở đâu (chú ý điền đầy đủ, không được bỏ sót ô trống nào nhé)
Mọi chi tiết tư vấn về thủ tục xin visa xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH HGTECH
39 NGÕ AN TRẠCH 1, QUỐC TỬ GIÁM, ĐỐNG ĐA, HÀ NỘI
Đt: 0989496239 - 0911760000 Mrs. Hương
Là đất nước láng giềng của Việt Nam, khoảng cách địa lý không xa cộng với chi phí du lịch không quá đắt đỏ đã khiến cho Thái Lan trở thành điểm đến của nhiều du khách quốc tế, không ngoại trừ Việt Nam.
Vì cùng nằm trong khối các nước Asean và theo chính sách thỏa thuận miễn visa song phương giữa 2 quốc gia Việt Nam và Thái Lan nên Thái Lan miễn Visa cho du khách Việt và thời gian lưu trú của bạn là dưới 30 ngày (trên 30 ngày phải xin Visa theo quy định) . Thế nhưng Passport thì vẫn phải cần bạn nhé, với chính sách thắt chặt quản lý nhập cảnh như hiện nay của Thái Lan đặc biệt là đối với du khách Việt, bạn cần nhiều hơn một tấm vé máy bay và Passport mới có thể nhập cảnh Thái Lan. Passport sẽ giống như vật bất li thân của bạn khi muốn nhập cảnh đối với bất kì nước nào không riêng gì Thái Lan.
Visavietnamsupport xin hướng dẫn chi tiết các thủ tục xin Passport (đối với các bạn chưa có) và Visa (nếu đi du lịch Thái Lan trên 30 ngày), thủ tục nhập cảnh cho các bạn lần đầu du lịch nước ngoài nhé!
Thủ tục xin Passport (hộ chiếu)
Hộ chiếu (passport) là một loại giấy tờ quan trọng do một chính phủ cấp cho công dân nước mình như một Giấy Phép Ðược Quyền Xuất Cảnh khỏi đất nước và Ðược Quyền Nhập Cảnh trở lại từ nước ngoài. Thủ tục xin Passport sẽ được tiến hành khi bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Mẫu tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông (Mẫu X01)
- Ảnh 4x6 (phông nền trắng)
- Sổ hộ khẩu của người xin cấp hộ chiếu
- Sổ tạm trú KT3 (i trường hợp người làm hộ chiếu là người ngoại tỉnh (Không có hộ khẩu thường trú tại địa phương đó).
- Chứng minh nhân dân (bản gốc của người xin cấp hộ chiếu)
⇒ Nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ xin hộ chiếu Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố
⇒ Thời gian tiếp nhận hồ sơ/ trả hộ chiếu: Từ thứ 2 đến thứ 6 ( trừ ngày lễ)
⇒ Thời gian hoàn thành: không quá 14 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ
⇒ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố công an tỉnh, thành phố nơi người xin cấp hộ chiếu có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú.
⇒ Lệ phí làm hộ chiếu: 200.000 đồng
Thủ tục xin visa đi Thái Lan cư trú trên 30 ngày
Visa là một loại chứng nhận do chính phủ của một nước nào đó cấp cho một du khách nào đó khi du khách này muốn đến nước họ tham quan hoặc làm việc.
Passport (thời hạn còn tối thiểu là 6 tháng)
- Ảnh theo yêu cầu của từng đại sứ quán (quốc gia)
- Thư mời (nếu có)
- Booking khách sạn (chứng minh chổ ở khi đến), vé máy bay bảo hiểm (tùy theo quốc giá yêu cầu)
- Lịch trình chuyến đi
- Chứng minh tài chính cá nhân
- Đơn xin visa theo yêu cầu
- Một số giấy tờ thủ tục khác theo yêu cầu của Đại sứ quán (sổ hộ khẩu. giấy đăng ký kết hôn (ly hôn), đơn xin phép nghỉ....)
- Các giấy tờ cần được dịch thuật ra Tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác theo yêu cầu của quốc gia mà bạn muốn đến.
Những điều cần lưu ý trong quá trình làm thủ tục du lịch Thái Lan
- Nếu bạn mang số tiền ngoại tệ vượt quá 20.000 USD hoặc tài sản tương đương khi nhập cảnh Thái Lan đều phải thực hiện kê khai số ngoại tệ với cán bộ hải quan. Nếu không kê khai khi bị phát hiện du khách sẽ phải đối mặt với mức phạt vì đây được xem là một tội danh hình sự.
- Đối với đồng Baht tiền tệ của Thái Lan, các bạn có thể mang lại tổng số tiền không vượt quá THB 500,000 lúc nhập cảnh Thái Lan và không được vượt quá THB 50,000 lúc xuất cảnh. Nếu vượt quá số tiền này bạn phải khai báo với cán bộ hải quan hoặc trao đổi tiền tệ trước khi rời khỏi Thái Lan.
- Khi bay tới Bangkok, tiếp viên sẽ phát cho hành khách tờ khai nhập cảnh. Bạn chú ý điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, đặc biệt là phần Departure với thông tin về ngày bay về và số hiệu.
- Đối với thông tin lưu trú bạn cần ghi rõ ở khách sạn nào, địa chỉ ở đâu (chú ý điền đầy đủ, không được bỏ sót ô trống nào nhé)
Mọi chi tiết tư vấn về thủ tục xin visa xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH HGTECH
39 NGÕ AN TRẠCH 1, QUỐC TỬ GIÁM, ĐỐNG ĐA, HÀ NỘI
Đt: 0989496239 - 0911760000 Mrs. Hương